post by Khem 03 Dec 2022

ความต่างของหนังสือและคลาส

หนังสือเขมโคเรียคืออะไร?

เขมโคเรียมีหนังสือเรียนภาษาเกาหลีสอนตั้งแต่การอ่านการเขียนอย่างละเอียด นักเรียนที่กังวลว่าอยากจะเริ่มเรียนภาษาเกาหลีแต่ไม่รู้ว่าต้องเริ่มยังไง? แล้วถ้าเริ่มไปแล้วต้องเรียนเนื้อหาตรงไหนต่อ? ควรจะเรียนแบบไหนลำดับก่อนหลัง! ดังนั้น ปัญหาเหล่านี้จะหมดไปเพราะเราเข้าใจจึงได้คิดไว้ให้ผู้เรียนแล้ว โดยเราได้จัดลำดับเป็นเซ็ตต่างๆ เริ่มจากเซ็ตเล็กที่สุดคือ เบบี้เซ็ต (Baby Set) หากอยากเรียนให้ครบองค์ประกอบเพื่อให้ถึงจุดที่นักเรียนจะสามารถมองเห็นโครงสร้างภาษาเกาหลีและเข้าใจภาษาเกาหลีได้ชัดเจนยิ่งขึ้นเพื่อสามารถนำไปต่อยอดเองได้ แนะนำเป็นเนื้อหาทั้งหมดของเบบี้เซ็ต เพราะเราได้คัดสรรเนื้อหาและรวบรวมองค์ความรู้ จัดลำดับ คิดไว้ให้หมดแล้วว่าเบื้องต้นเรียนเนื้อหาครอบคลุมประมาณนี้นักเรียนจะสามารถใช้ภาษาเกาหลีสื่อสารได้จริงในระดับต้นและพื้นฐานที่มีคุณภาพนี้สามารถต่อยอดไปสู่ระดับที่สูงขึ้นได้อย่างต่อเนื่องโดยไม่สะดุด


หนังสือทุกเล่มและคลาส มีคำอ่านไหม?

อย่างที่ทราบนะคะ หนังสือเขมทุกเล่ม ชีท พรีเมียมคลาสและสื่อการเรียนการสอนที่จัดทำขึ้น เขมจะไม่เขียนคำอ่านนะคะ เนื่องจากเขมอยากฝึกให้นักเรียนของเราทุกคนอ่านออกให้ได้ด้วยตัวเองค่ะ อาจจะลำบากในตอนแรก แต่จะเป็นประโยชน์ต่อตัวนักเรียนเองไปตลอดชีวิตค่ะ เพราะฉะนั้นทุกสื่อที่เห็นออกจากทางเขม จะไม่มีการเขียนคำอ่านกำกับไว้ทั้งหมด สู้นะคะ เป็นกำลังใจให้ทุกคนทำสำเร็จให้ได้ค่ะ

แต่ไม่ต้องกังวลนะคะ สำหรับใครที่ยังไม่ได้เริ่มเรียนอ่านเขียน เรียนเล่มปูพื้นฐานเล่มแรกของเราได้เลย เล่มนี้จะมีคำอ่านให้อยู่ เนื่องจากเป็นเล่มแรกหลังจากนั้นคำอ่านก็ไม่จำเป็นแล้วเพราะนักเรียนจะสามารถอ่านออกเขียนได้อย่างคล่องแคล่วจากเล่มปูพื้นเลยค่ะ

นอกจากอ่านออกเขียนเป๊ะปังแล้ว ยังมีเนื้อหาเสริมจำเป็นสำหรับผู้เริ่มต้นที่เขมเลือกมาให้แล้ว ครบ จบ คุณภาพแน่นทั้งเล่ม จัดเต็มเข้มข้น!! ตั้งแต่เริ่มต้นที่จะทำให้อ่านออกเขียนได้ พร้อมความรู้จำเป็นพื้นฐานสำหรับผู้เรียนภาษาเกาหลี ใช้ภาษาได้อย่างมีคุณภาพที่เจ้าของภาษาเกาหลียังชื่นชม สอนทริคจำง่าย พร้อมแบบฝึกหัดจัดเต็มแบบทดสอบ แบบฝึกคัดแน่นๆ เป็นตัวช่วยที่จะเร่งให้ผู้เรียนเก่งเร็วขึ้น อ่านเองก็ง่าย เรียนกับคลิปก็เริ่ด คลิปประกอบการเรียนกว่า 5 ชั่วโมง


หนังสือเรียนมีคลิปประกอบทุกเล่มไหม?

เมื่อชำระโอนแล้วนักเรียนจะได้รับแผนผังหนังสือและลำดับการเรียนอย่างละเอียด หนังสือมีทั้งเล่มที่มีคลิปและไม่จำเป็นต้องมีคลิป เล่มที่ต้องใช้เรียนกับคลิปทางเราจะแนบลิงค์คลิปแบบเรียงแต่ละเล่มให้อย่างละเอียด คลิปเรียนจะเป็นคลิปที่ไม่ได้เปิดเป็นสาธารณะ เข้าดูได้เฉพาะนักเรียนที่ได้รับลิ้งค์จากทางเราเท่านั้น คลิปสามารถเข้าดูได้ตลอดไม่จำกัดระยะเวลา (หากมีการเปลี่ยนแปลงจะแจ้งให้ทราบล่วงหน้า)


หนังสือแต่ละเซ็ตแตกต่างกันอย่างไร?

ก่อนอื่นต้องเล่าให้ฟังก่อนว่าเขมและทีมงานได้รับคำถามบ่อยมากว่า เรียนเพื่อใช้พูดกับเรียนเพื่อสอบใช้หนังสือต่างกันใช่ไหม? สำหรับการเรียนภาษาเกาหลีไม่ว่าจะเรียนเพื่อสอบหรือใช้ในชีวิตประจำวันโดยปกติแล้วกระบวนการพื้นฐานของเนื้อหาจะได้เรียนเหมือนกันอยู่แล้ว เพราะไม่ว่าจุดหมายจะคือการสอบหรือการพูดในชีวิตประจำวันก็คือการเรียนภาษาเดียวกัน ที่ไม่ว่าเราจะเน้นพูดหรือเน้นสอบเราก็ต้องเริ่มจากการอ่านเขียน ต้องรู้ทั้งคำศัพท์ ไวยากรณ์และโครงสร้างประโยคเหมือนกัน เพียงแต่การสอบต่างๆ จะมีความพิเศษในเรื่องของคำศัพท์เฉพาะหรือคำศัพท์ที่เป็นความรู้รอบตัว ที่เราต้องเรียนรู้ในเวลาที่จำกัดเพื่อนำไปใช้สอบทันที ซึ่งการใช้พูดในชีวิตประจำวันก็จำเป็นที่จะต้องรู้ศัพท์ที่หลากหลายเช่นกัน เพียงแต่ว่าไม่มีเวลามาจำกัดให้เราต้องรีบท่องจำรีบนำมาใช้เท่านั้นเอง

ทีนี้นักเรียนก็พอจะเข้าใจแล้วใช่ไหมคะ ว่าจริงๆแล้วการเรียนภาษาเกาหลีไม่ว่าจุดมุ่งหมายคืออะไรแต่เนื้อหาที่ต้องเรียนแบบเข้มข้นนั้นไม่ต่างกันค่ะ

เพราะฉะนั้นหนังสือของเราแต่ละเซ็ตจะจัดตามลำดับเนื้อหาความเข้มข้น ไม่ว่าจะเรียนเพื่ออะไร หากมีงบประมาณจำกัดหรืออยากลองเรียนดูก่อนสามารถเริ่มต้นได้จากเซ็ตเล็กเหมือนกันคือเบบี้เซ็ต และถ้าผู้เรียนคิดมาจริงจังแล้ว มั่นใจว่าเลือกทางนี้แน่นอน ต้องการเรียนอย่างจริงจังสามารถเลือกเป็นเซ็ตที่ใหญ่ขึ้นได้ โดยแต่ละเซ็ตที่ใหญ่ขึ้นก็จะมีหนังสือเล่มอื่นๆ เพิ่มเติมเข้ามา


หนังสือสามารถรับแยกเล่มได้ไหม?

หนังสือของเราทุกเล่มแยกได้หมดนะคะ ถ้านักเรียนคิดว่าเล่มไหนได้เรียนผ่านไปหมดแล้ว หรือมีความรู้ตรงนั้นแน่นแล้ว สามารถตัดออกได้เลย หรือนักเรียนที่ต้องการแบ่งเรียนไปทีละเล่มก็ได้เช่นกันค่ะ ให้สิทธิ์ในการเลือกได้เต็มที่เลยค่ะ


คลาสพรีเมียมคืออะไร?

คลาสพรีเมียม
เป็นคลาสพิเศษจัดทำขึ้นเฉพาะทาง มีระยะเวลาในการเข้าดูคลาสเรียนระยะเวลา 3 ปีเต็ม ไม่มีการส่งหนังสือหรือเอกสารให้ เอกสารประกอบการเรียนทุกอย่างสามารถดาวน์โหลดปริ้นเป็นชีทได้หรือโหลดไว้ใช้เรียนใน iPad ได้เลยล็อกอินสมาชิกในเว็บไซต์เพื่อเข้าดูคลาสเรียนด้วยอีเมลที่สมัครไว้ได้เลย

เนื้อหาแต่ละคลาสเรียนเป็นเนื้อหาเฉพาะไม่ซ้ำกับหนังสือเรียน ใครที่กังวลว่า คลาสพรีเมียมจะเนื้อหาซ้ำกับหนังสือเซ็ตต่างๆไหม? ขอแจ้งเลยว่าเนื้อหาไม่ซ้ำกับในหนังสือแน่นอน! คลาสพรีเมียมจะเป็นเนื้อหาที่มีความเฉพาะ เจาะลึก เรื่องเทคนิค วิธีการ แบบฝึกหัดพิเศษที่จัดทำขึ้นมาโดยเฉพาะเจาะจงค่ะ


แบบนี้ควรเลือกเรียนหนังสือหรือเลือกเรียนแบบคลาสพรีเมียมดี?

อย่างที่แจ้งไปด้านบนคลาสพรีเมียมจะเป็นเนื้อหาที่จัดทำเฉพาะเจาะจง เจาลึกเนื้อหาตามคลาสนั้นๆ ไม่ได้เป็นการสอนองค์ความรู้ตั้งแต่เริ่มต้นการอ่านการเขียน จะเป็นคนละอย่างกับหนังสือค่ะ เพราะฉะนั้นเซ็ตหนังสือเรียนต่างๆ เป็นเนื้อหาองค์ความรู้ที่นักเรียนควรต้องมีและเรียนอยู่แล้ว ส่วนคลาสพรีเมียมจะเป็นความรู้เสริมสำหรับผู้ที่ต้องการเจาะลึกโดยเฉพาะหรือต้องการรู้เทคนิค วิธีทางลัดเพิ่มเติม หรือแบบฝึกหัดใหม่ๆ ที่จะกระตุ้นทักษะต่างๆ ให้เก่งอย่างรวดเร็วมากยิ่งขึ้นค่ะ

เพราะฉะนั้นคลาสพรีเมียมต่างๆ จึงเป็นคลาสเสริมสำหรับเรียนเพิ่มเติมจากเซ็ตหนังสือหลักนั่นเองค่ะ


ความต่างระหว่างกดสั่งหนังสือเองที่เว็บไซต์ / กดสั่งผ่าน TikTok Shop / สั่งผ่านแอดมินโดยตรงที่ LINE OFFICIAL


กดสั่งหนังสือเองที่เว็บไซต์  www.khemkorea.com
เพื่อความสะดวกรวดเร็ว สามารถกดสั่งที่เว็บไซต์ด้วยตนเองและแจ้งชำระโอนผ่านในระบบได้เลย สำหรับท่านที่กดสั่งผ่านช่องทางนี้ เล่มที่มีคลิปประกอบหรือผู้ที่สั่งคลาสพรีเมียม หลังจากที่ทีมงานตรวจเช็คสลิปโอนที่แนบมายอดถูกต้องเรียบร้อยแล้ว ทีมงานจะอนุมัติให้เข้าดูเล่มที่มีคลิปประกอบได้ทันที แม้ว่าหนังสือที่สั่งจะยังไม่ถึงก็ตาม เพราะฉะนั้นการกดสั่งเองที่ระบบเว็บไซต์ข้อดีคือสามารถเข้าดูคลิปเรียนได้ทันทีระหว่างรอหนังสือเลยค่ะ เหมาะกับผู้ที่ต้องการความรวดเร็ว ไม่ต้องการรอ สามารถเข้าดูคลิปของเล่มที่มีคลิปประกอบได้เลย แนะนำให้กดสั่งโดยตรงที่ระบบเว็บไซต์ได้เลย สะดวกรวดเร็วมากๆค่ะ



ขั้นตอนการสั่งซื้อหนังสือหรือคลาสในเว็บไซต์ 
นักเรียนจะต้องกรอกสมัครสมาชิกก่อน เป็นอีเมลของนักเรียนและตั้งรหัสผ่าน ไม่ต้องกังวลนะคะการสมัครสมาชิกไม่มีการเสียค่าใช้จ่ายใดใดทั้งสิ้น ขั้นตอนนี้เสมือนเป็นการสร้างโปรไฟล์ของตนเองไว้สำหรับเข้าดูคลิปหรือคลาสเรียนของตนเองเท่านั้น หลังจากสมัครสมาชิกแล้วจึงค่อยเป็นขั้นตอนการเลือกหนังสือและกดชำระค่ะ เพราะฉะนั้นไม่ต้องกังวลนะคะ ขั้นตอนการสมัครสมาชิกจะไม่มีการเก็บค่าใช้จ่ายใดใดหรือหลังจากสมัครแล้วยังไม่มีการสั่งหนังสือก็ไม่เป็นไรเลยค่ะ ไม่มีผลกระทบใดใดทั้งสิ้นค่ะ และหากติดปัญหาในด้านใดจากการกดสั่งหนังสือทางเว็บไซต์สามารถสอบถามทีมงานเขมโคเรียได้ตลอดเลยที่ LINE OFFICIAL : @khemkr (มี@)  ยินดีมากค่ะ



กดซื้อผ่าน TikTok Shop KHEMKOREA
การกดสั่งผ่านติ๊กต๊อกช็อปข้อดีคือจะได้รับส่วนลดพิเศษมากกว่าช่องทางอื่น เนื่องจากในระบบ TikTok เค้าจะมีส่วนลดพิเศษเพิ่มเติมให้โดยตัวแอพของเค้าเองค่ะ แต่เนื่องจากหนังสือเล่มที่มีคลิปประกอบจะต้องเข้าดูผ่านเว็บไซต์เขมโคเรีย เราจึงต้องนำข้อมูลเพื่ออิมพอร์ตและอนุมัติให้เข้าดูคลิปในระบบค่ะ ดังนั้นเมื่อสั่งซื้อผ่านช่องทางนี้ขั้นตอนต่อไปที่นักเรียนต้องเตรียมตัวคือ เมื่อได้รับหนังสือแล้ว ให้แอดไลน์เข้ามาที่เขมโคเรีย @khemkr (มี@) แคปรายการสั่งซื้อในระบบ TikTok แจ้งทางแอดมิน และรบกวนนักเรียนสมัครสมาชิกเพื่อเตรียมโปรไฟล์สำหรับดูคลิปประกอบหนังสือในเว็บไซต์นะคะ สมัครสมาชิกผ่านลิงค์ที่แจ้งได้เลย โดยการกรอกอีเมลและตั้งรหัสผ่าน ไม่ต้องทำการสั่งซื้อใดใดนะคะ https://www.khemkorea.com/sign_up เมื่อสมัครสมาชิกเสร็จแล้ว แจ้งอีเมลกลับมาให้ทางเราทราบ ทางเราจะนำข้อมูลลงระบบให้นักเรียนสามารถเข้าดูคลิปผ่านเว็บไซต์ www.khemkorea.com ได้เลย โดยล็อกอินอีเมลและรหัสผ่านที่นักเรียนสมัครไว้ เมื่อทีมงานอนุมัติอีเมลลงระบบ นักเรียนล็อกอินเว็บไซต์แล้วเข้าไปที่ คลาสของฉัน จะเห็นคลิปประกอบหนังสือของตนเองเลยค่ะ  ** หลังจากแจ้งอีเมลล์จะสามารถเข้าดูคลิปเรียนได้ ภายใน 24 ชั่วโมงนะคะ (ยกเว้นวันหยุดเสาร์-อาทิตย์นะคะจะสามารถเข้าดูคลิปได้ในรอบวันจันทร์ค่ะ หรือหากติดวันนักขัตฤกษ์จะสามารถอิมพอร์ตให้ในวันทำการปกติถัดไปนะคะ)


เพราะฉะนั้นข้อดีของการสั่งซื้อผ่าน TikTok ช็อปจะได้ราคาพิเศษกว่า แต่ข้อเสียคือทีมงานต้องใช้เวลาในการอิมพอร์ตเล่มที่มีคลิปประกอบให้ค่ะ จะไม่สามารถเข้าดูได้ทันทีเหมือนกดสั่งผ่านเว็บไซต์ค่ะ



สั่งซื้อผ่านแอดมินที่ LINE OFFICIAL โดยตรง
จะคล้ายกับการสั่งผ่าน TikTok ช็อปนะคะ แต่ที่ไม่เหมือนคือจะไม่ได้ราคาพิเศษเหมือนในติ๊กต็อกช็อปนะคะ จะเป็นราคาปกติหรือโปรโมชั่นจะได้รับเหมือนที่เว็บไซต์เลยค่ะ และต้องมีระยะรอคอยอิมพอร์ตคลิปเหมือนรายละเอียดด้านบนเช่นกันค่ะ เมื่อชำระโอนแจ้งสลิปแอดมินเรียบร้อยแล้ว รบกวนนักเรียนสมัครสมาชิกเพื่อเตรียมโปรไฟล์สำหรับดูคลิปประกอบหนังสือในเว็บไซต์นะคะ สมัครสมาชิกผ่านลิงค์ที่แจ้งได้เลย โดยการกรอกอีเมลและตั้งรหัสผ่าน ไม่ต้องทำการสั่งซื้อใดใดนะคะ https://www.khemkorea.com/sign_up เมื่อสมัครสมาชิกเสร็จแล้ว แจ้งอีเมลกลับมาให้ทางเราทราบ ทางเราจะนำข้อมูลลงระบบให้นักเรียนสามารถเข้าดูคลิปผ่านเว็บไซต์ www.khemkorea.com ได้เลย โดยล็อกอินอีเมลและรหัสผ่านที่นักเรียนสมัครไว้ เมื่อทีมงานอนุมัติอีเมลลงระบบ นักเรียนล็อกอินเว็บไซต์แล้วเข้าไปที่ คลาสของฉัน จะเห็นคลิปประกอบหนังสือของตนเองเลยค่ะ  ** หลังจากแจ้งอีเมลล์จะสามารถเข้าดูคลิปเรียนได้ ภายใน 24 ชั่วโมงนะคะ (ยกเว้นวันหยุดเสาร์-อาทิตย์นะคะจะสามารถเข้าดูคลิปได้ในรอบวันจันทร์ค่ะ หรือหากติดวันนักขัตฤกษ์จะสามารถอิมพอร์ตให้ในวันทำการปกติถัดไปนะคะ)


ข้อดีของการสั่งผ่านแอดมินโดยตรงนักเรียนจะมีความมั่นใจ รู้สึกปลอดภัยในการสั่ง ได้สอบถามปรึกษาการเลือกหนังสือโดยตรง เหมาะสำหรับนักเรียนที่อาจจะไม่มั่นใจการกดสั่งในระบบอาจจะกลัวการกรอกรายละเอียดต่างๆ ก็สามารถสั่งผ่านแอดมินโดยตรงได้ค่ะ แต่ข้อเสียก็อาจจะต้องรอการตอบกลับจากแอดมินตามลำดับและมีระยะรอคอยการอิมพอร์ตคลิปนะคะ

ทุกช่องทางเขมใส่ข้อมูลหนังสือให้อย่างละเอียด นักเรียนสามารถเข้าไปอ่านข้อมูลได้ทุกช่องทางเพื่อช่วยให้นักเรียนเลือกหนังสือที่ตรงกับความต้องการมากที่สุด หรือต้องการจริงจังครอบคลุม สามารถเลือกจากเซ็ตต่างๆที่เราจัดเอาไว้ได้เลย ในเซ็ตเราเรียงลำดับการเรียน คิดวางแผนไว้ให้ทั้งหมดแล้ว เรียนตามที่เราจัดเอาไว้ให้รับรองว่านักเรียนจะสามารถใช้ภาษาเกาหลีเพื่อสื่อสารตามที่ต้องได้อย่างแน่นอน

และไม่ว่านักเรียนจะสั่งจากช่องทางไหน ขอให้มั่นใจได้เลยว่าปลอดภัย ไม่ต้องกังวลหากผิดพลาดต้องการแก้ไขรายละเอียดตรงไหนสามารถแจ้งที่ LINE OFFICIAL ได้ตลอดเลยค่ะ